Sửa lỗi The trust relationship between this workstation and the primary domain failed

Cách sửa lỗi "The trust relationship between this workstation and the primary domain failed" Có hai cách để bạn có thể quản lý...

Cách sửa lỗi "The trust relationship between this workstation and the primary domain failed"

Có hai cách để bạn có thể quản lý máy khách và máy chủ của mình trong môi trường gia đình hoặc doanh nghiệp, bao gồm cơ sở hạ tầng Nhóm làm việc và Miền. Nhóm làm việc là cơ sở hạ tầng mạng phi tập trung được sử dụng cho mạng gia đình và doanh nghiệp nhỏ lên đến 10 máy. Nhóm làm việc không yêu cầu máy chủ chuyên dụng để quản lý máy, mỗi máy có một tài khoản người dùng khác nhau. Mặt khác, cơ sở hạ tầng miền là cơ sở hạ tầng mạng tập trung hỗ trợ hàng ngàn máy. Để triển khai cơ sở hạ tầng miền, bạn sẽ cần mua tối thiểu một máy chủ hoạt động như Dịch vụ miền Active Directory và Dịch vụ tên miền. Sau khi bạn triển khai AD DS và DNS, bạn sẽ cần tham gia tất cả các máy trong mạng vào miền của mình và tạo tài khoản người dùng miền cho mọi người dùng. Lần tới, người dùng sẽ đăng nhập bằng tài khoản người dùng tên miền chứ không phải tài khoản người dùng cục bộ. Có rất nhiều lợi ích bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng tên miền, bao gồm quản lý tập trung và đơn giản hóa, khả năng chịu lỗi, một tài khoản người dùng cho nhiều dịch vụ và các dịch vụ khác. Rất ít người dùng khuyến khích sự cố khi đăng nhập vào miền, bao gồm lỗi: Mối quan hệ tin cậy giữa máy trạm này và tên miền chính không thành công.
Sự cố này xảy ra trên hệ điều hành máy khách và máy chủ, từ Windows XP đến Windows 10 và từ Windows Server 2003 đến Windows Server 2016. Có nhiều lý do khác nhau khiến sự cố này xảy ra, bao gồm sự cố với tài khoản người dùng, sự cố với mối quan hệ giữa máy khách và máy chủ tên miền và những người khác. Đối với bài viết này, tôi đã tạo cơ sở hạ tầng tên miền thuthuatmaytinh.xyz trên Windows Server 2008 R2 và Windows Server 2016.

Phương án khắc phục sự cố này như sau:

Trong phương pháp này, bạn sẽ cần tham gia lại máy khách của mình từ một miền. Đối với hành động này, bạn cần sử dụng tài khoản Quản trị viên tên miền có quyền thực hiện các thay đổi như tham gia hoặc tham gia lại máy từ miền. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tham gia lại Windows 7 Ultimate từ Windows Server 2012 R2. Quy trình tương tự tương thích với hệ điều hành máy khách và máy chủ khác, bao gồm hệ điều hành máy khách từ Windows XP đến Windows 8 và hệ điều hành máy chủ từ Windows Server 2003 đến Windows Server 2012 R2.

1. Đăng nhập Windows bằng tài khoản Quản trị viên cục bộ (Administrator local)

2. Click Start, click chuột phải vào Computer, và sau đó click Properties.

3. Click Change settings   sau đó chọn tab Computer name.

4. Ỏ dòng " To remane this computer or change its domain or workgroup, click Change" chọn Change.

5. Chọn Workgroup: nhập tên bất kỳ để bỏ Join
6. Nhập tài khoản và mật khẩu Quản trị viên tên miền, sau đó bấm OK
7. Chon OK và khởi động lại máy tính 

Sau khi khởi động lại máy tính bạn đăng nhập vào tài khoản Administrator local Join Domain 

Chúc bạn thành công !

Related

Windows 6954970334267228315

Post a Comment

Chào bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại ý kiến nhận xét của bạn đều rất quan trọng.

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

Tin liên quan

Loading...

Thống kê truy cập

item