Tham gia một tên miền trong Windows XP Pro

Làm cách nào để thay đổi mô tả, tên của máy tính hoặc tham gia miền trong Windows XP Pro? Cập nhật cho người dùng Windows 7: Vui lòng xem ...

Làm cách nào để thay đổi mô tả, tên của máy tính hoặc tham gia miền trong Windows XP Pro?

Cập nhật cho người dùng Windows 7: Vui lòng xem “Cách tham gia miền trong Windows 7” để biết hướng dẫn cụ thể cho hệ điều hành của bạn.

Bạn có thể thực hiện các tác vụ trước bằng cách sử dụng tab Computer Name trong hộp thoại System Properties từ Control Panel hoặc bằng cách kích chuột phải vào My Computer, sau đó là Properties hoặc nhấn phím biểu tượng Windows kích chuột phải vào My Computer, sau đó là Properties.

Để thêm mô tả máy tính


- Trên tab Computer Name, nhập tên hoặc mô tả trong Computer décription, sau đó bấm Apply.


Tên này sẽ giúp bạn xác định máy tính trên mạng và trong Vùng lân cận mạng, vì vậy hãy cố gắng cụ thể và càng có phương pháp càng tốt.

Để thay đổi tên máy tính

Nhiều người dùng thiết lập máy tính của họ mà không đưa ra suy nghĩ thứ hai cho tên của họ. Đây là một điều xấu.

Lưu ý các quy tắc đặt tên sau:

  • Nếu máy tính của bạn không có mạng TCP / IP được cài đặt hoặc có giao thức mạng khác được cài đặt (không có TCP / IP), tên máy tính phải dài hơn hoặc bằng 15 byte (tùy thuộc vào ký tự nào được sử dụng và ngôn ngữ được đặt là Ngôn ngữ cho các chương trình không phải Unicode trong Tùy chọn ngôn ngữ và khu vực trong trình điều khiển).
  •  Nếu máy tính của bạn đã cài đặt mạng TCP / IP, tên máy tính có thể dài tới 63 byte (tùy thuộc vào ký tự nào được sử dụng và ngôn ngữ được đặt làm Ngôn ngữ cho các chương trình không phải Unicode trong Tùy chọn ngôn ngữ và khu vực trong Pa-nen điều khiển) chỉ chứa các số 0-9, các chữ cái AZ và az và dấu gạch nối. Bạn có thể sử dụng các ký tự khác, nhưng làm như vậy có thể ngăn người dùng khác tìm thấy máy tính của bạn trên mạng. Nếu mạng của bạn đang sử dụng máy chủ Microsoft DNS, bạn có thể sử dụng bất kỳ ký tự nào ngoại trừ dấu chấm.
  •  Microsoft khuyến cáo sử dụng tên máy tính ngắn hơn 16 byte. Nếu bạn muốn chỉ định tên máy tính dài hơn 15 byte và bạn muốn kết nối máy tính của mình với miền bao gồm bộ kiểm soát miền Windows 2000, quản trị viên tên miền sẽ bật tên dài hơn trong tài khoản máy tính của miền Active Directory.
  • Nếu bạn đổi tên máy tính hoặc nhóm làm việc của bạn khi nó bị ngắt kết nối khỏi mạng, các tên máy tính trùng lặp có thể xảy ra. Kiểm tra với quản trị viên mạng của bạn trước khi đổi tên máy tính của bạn. 
 Trên tab Tên Máy tính, bấm Thay đổi, rồi nhập thông tin trong hộp thoại Thay đổi Tên Máy tính.


Khởi động lại sẽ là cần thiết để hoàn thành quá trình này.

Để tham gia một Domain hoặc Workgroup

Trên tab Tên Máy tính, bấm Thay đổi, rồi nhập thông tin thành viên miền.


Nếu mọi thứ đã sẵn sàng (đặc biệt là cấu hình TCP / IP và DNS của máy tính - hãy đọc Yêu cầu khi Tham gia Tên miền để biết thêm thông tin) thì bạn sẽ nhận được một hộp thoại tên người dùng và mật khẩu. Nhập tên người dùng và mật khẩu của người dùng có đủ quyền để tạo tài khoản máy tính trong miền (ví dụ: - thành viên nhóm Quản trị viên miền).


Nếu tất cả đều ổn, bạn sẽ nhận được một tin nhắn chào mừng.


Nếu tài khoản máy tính đã được thiết lập trong miền thì bạn có thể nhập bất kỳ tên người dùng và mật khẩu nào của bất kỳ người dùng hợp lệ nào (ví dụ - tên người dùng và mật khẩu tên miền của riêng bạn). Điều này đúng nếu Quản trị viên miền đã tạo tài khoản máy tính đã chỉ định nhóm đặc biệt EVERYONE trên hộp quyền của tài khoản máy tính mới.


Lưu ý: Thông thường, không cần phải thay đổi DNS Suffix của máy tính theo cách thủ công khi tham gia miền Active Directory vì hậu tố sẽ tự động được đặt thành mach tên DNS của miền. Vì vậy, nếu bạn định tham gia một miền AD, hãy để trống hậu tố DNS.


Lưu ý: Home Edition không được thiết kế để nối các miền; chỉ các nhóm làm việc. Để tham gia miền, hãy sử dụng phiên bản XP Professional trở lên.

Khởi động lại sẽ là cần thiết để hoàn thành quá trình này.




Related

Windows 5572218144764127089

Post a Comment

Chào bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại ý kiến nhận xét của bạn đều rất quan trọng.

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

Tin liên quan

Loading...

Thống kê truy cập

item