Khắc phục lỗi "Windows không thể kết nối với miền"

Đôi khi, sau một khoảng thời gian dài khi máy tính là thành viên của miền Active Directory được đưa vào ngoại tuyến và sau đó đưa lên mạng ...

Đôi khi, sau một khoảng thời gian dài khi máy tính là thành viên của miền Active Directory được đưa vào ngoại tuyến và sau đó đưa lên mạng hoặc khi một số phương pháp nhân bản hoặc hình ảnh hoặc thậm chí cơ chế chụp nhanh phần mềm ảo hóa đã được sử dụng trên một thành viên miền, bạn có thể gặp lỗi tương tự như sau:

Windows cannot connect to the domain, either because the domain controller is down or otherwise unavailable, or because your computer account was not found. Please try again later. If this message continues to appear, contact your system administrator for assistance. (Windows không thể kết nối với miền, hoặc do bộ điều khiển miền bị hỏng hoặc không khả dụng, hoặc vì tài khoản máy tính của bạn không được tìm thấy. Vui lòng thử lại sau. Nếu thông báo này tiếp tục xuất hiện, hãy liên hệ với quản trị viên hệ thống của bạn để được trợ giúp.)


Bất kể bạn làm gì, bạn sẽ không thể đăng nhập vào máy tính bằng cách sử dụng tài khoản miền. Giải pháp duy nhất để đăng nhập có thể là sử dụng tài khoản người dùng cục bộ (Local account).

Lưu ý: - Trong hầu hết các trường hợp, trừ khi điều này đã bị quản trị viên vô hiệu hoá, bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản người dùng miền nếu bạn ngắt kết nối cáp mạng khỏi máy tính. Điều này sẽ chỉ hoạt động nếu bạn đang sử dụng tài khoản người dùng đã đăng nhập thành công vào máy tính đó trong quá khứ và một lần nữa, trừ khi nó đã bị quản trị viên vô hiệu hóa.

- Nếu bạn đã sử dụng phần mềm nhân bản và nhân bản máy tính là thành viên của miền, bạn nên biết 2 điều:
  1. Không bao giờ sao chép một thành viên miền. 
  2. Không bao giờ sao chép một máy tính dựa trên Windows được cho là hoạt động trong miền Active Directory và / hoặc trên bất kỳ loại mạng nào, mà không sử dụng đúng SYSPREP trên PRIOR của máy tính để sao chép nó.

Sau khi đăng nhập, bạn có thể thấy một số hoặc tất cả các sự kiện sau trong Trình xem sự kiện.
Máy tính này không thể xác thực bằng \\ WIN2003-SRV1.petrilabs.local, bộ điều khiển miền Windows cho miền PETRILABS và do đó máy tính này có thể từ chối yêu cầu đăng nhập. Không thể xác thực này có thể do một máy tính khác trên cùng một mạng sử dụng cùng tên hoặc mật khẩu cho tài khoản máy tính này không được công nhận. Nếu thông báo này xuất hiện lại, hãy liên hệ với quản trị viên hệ thống của bạn.
Hệ thống bảo mật không thể thiết lập kết nối bảo mật với cifs máy chủ / WIN2003-SRV1.petrilabs.local. Không có giao thức xác thực nào khả dụng.
Nhà cung cấp thời gian NtpClient không thể thiết lập mối quan hệ tin cậy giữa máy tính này và miền petrilabs.local để đồng bộ hóa thời gian một cách an toàn. NtpClient sẽ thử lại sau 15 phút. Lỗi là: Mối quan hệ tin cậy giữa máy trạm này và miền chính không thành công. (0x800706FD) 

Và có thể là những người khác.

Vậy tại sao lỗi này lại xảy ra?

Câu chuyện ngắn là bằng cách nào đó có một mật khẩu tài khoản máy tính không khớp. Thành viên miền dựa trên Windows cho rằng mật khẩu tài khoản máy của nó là một cái gì đó X, trong khi bộ điều khiển miền tin rằng nó là một cái gì đó Y. Bởi vì điều này, máy tính không thể tự xác thực với bộ điều khiển miền, và do đó bạn nhận được lỗi này . Đọc bài viết Làm việc với thành viên miền của tôi về Máy ảo và Ảnh chụp nhanh vì một lý do có thể xảy ra.

Làm thế nào để sửa lỗi này?

Vâng, về cơ bản có 2 phương pháp sửa chữa nó.

Phương pháp 1 - Sử dụng GUI

Phương pháp này có thể là phương thức dễ thực hiện nhất và yêu cầu khởi động lại đôi máy khách.

Lưu ý rằng các ảnh chụp màn hình sau đây được chụp trên máy Windows XP Pro, nhưng các hệ điều hành dựa trên Microsoft khác tương tự nhau.

1. Nhấn chuột phải vào My Computer (hoặc đơn giản là Computer trong menu Start, tùy thuộc vào phiên bản hệ điều hành của bạn), chọn Properties.


2. Trong tab Computer Name, nhấp vào nút Change. Sau đó thay đổi thành viên của tùy chọn từ tên miền AD thành một nhóm làm việc.


3. Nhập tên nhóm làm việc. Bất kỳ tên nào. Nhấn OK.


4. Bạn sẽ được nhắc nhập thông tin đăng nhập của người dùng có quyền quản trị.


5. Bạn sẽ nhận được một thông báo xác nhận.


6. Bạn sẽ cần phải khởi động lại máy tính.


Sau khi khởi động lại, bạn cần phải đăng nhập cục bộ vào máy tính và tham gia nó vào miền. Về cơ bản, thủ tục tương tự như trên, nhưng nếu bạn cảm thấy bạn không nhớ các bước chính xác, vui lòng đọc phần Tham gia miền trong Windows XP Pro và / hoặc Tham gia miền trong các bài viết của Windows 7.


Phương pháp 2 - Sử dụng dòng lệnh

Bạn có thể sử dụng công cụ netdom.exe từ các công cụ hỗ trợ.

Tải xuống chi tiết: Windows Server 2003 Service Pack 1 Công cụ hỗ trợ 32 bit
http://www.microsoft.com/downloads/details.aspx?FamilyId=6EC50B78-8BE1-4E81-B3BE-4E7AC4F0912D&displaylang=vi

Lưu ý: Trong Windows Server 2008 / Windows 7, netdom đã có sẵn trên hệ thống, không cần phải tải xuống bất kỳ thứ gì.

Mở cửa sổ Command Prompt và gõ:
netdom.exe remove winxp-cl1 /Domain:petrilabs.local /userd:petrilabs\administrator /passwordd:***************
Tại thời điểm này, tài khoản máy tính sẽ hiển thị với dấu X màu đỏ trong Người dùng và Máy tính trong Active Directory.


Có vẻ như bằng cách sử dụng netdom.exe sẽ giúp bạn tiết kiệm một khởi động lại ...

Loại tiếp theo:
netdom.exe join winxp-cl1 /Domain:petrilabs.local /userd:petrilabs\administrator /passwordd:***************

Khởi động lại máy tính.

Bây giờ tất cả sẽ hoạt động tốt. 

Related

Windows 629408711046448354

Post a Comment

  1. Cảm ơn bài viết của bạn, Mình đã làm được

    ReplyDelete

Chào bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy để lại ý kiến nhận xét của bạn đều rất quan trọng.

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

Tin liên quan

Loading...

Thống kê truy cập

item